Tên nghề: Quản trị nhà hàng
Mã nghề: 6810206
Trình độ đào tạo: Cao đẳng
Đối tượng tuyển sinh: Tốt nghiệp phổ thông trung học và tương đương
Số lượng môn học: 34
Bằng cấp sau khi tốt nghiệp: Bằng tốt nghiệp Cao đẳng
Thời gian đào tạo: 2,5 năm
Yêu cầu: Tốt nghiệp Phổ thông trung học hoặc tương đương
Học phí: Theo quy định của Nhà nước
Tên nghề: Quản trị nhà hàng
Mã nghề: 6810206
Trình độ đào tạo: Cao đẳng
Đối tượng tuyển sinh: Tốt nghiệp phổ thông trung học và tương đương
Số lượng môn học: 34
Bằng cấp sau khi tốt nghiệp: Bằng tốt nghiệp Cao đẳng
1. Kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp
- Kiến thức:
+ Trang bị cho sinh viên kiến thức chuyên môn về tổ chức, đón tiếp và phục vụ khách ăn uống tại các nhà hàng, khách sạn và các cơ sở kinh doanh ăn uống khác, với các hình thức phục vụ đa dạng phong phú (ăn theo thực đơn, chọn món, buffet, các loại tiệc, các loại đồ uống pha chế, đồ uống không cồn, đồ uống có cồn, các hình thức phục vụ khác...) đáp ứng các yêu cầu về chất lượng, vệ sinh, an toàn, an ninh, chu đáo và lịch sự...
+ Trang bị cho sinh viên các kiến thức khác có liên quan đến nghề dịch vụ nhà hàng như:
. Các kiến thức cơ bản về chính trị, pháp luật, quốc phòng.
. Các kiến thức bổ trợ nghề nghiệp như: ngoại ngữ, tin học, tâm lí và kỹ năng giao tiếp, kiến thức về thực phẩm và ăn uống (văn hóa ẩm thực, thương phẩm và an toàn thực phẩm, xây dựng thực đơn, nghiệp vụ chế biến món ăn, sinh lý dinh dưỡnng), tổ chức sự kiện, kỹ thuật trang điểm cắm hoa, môi trường và an ninh - an toàn trong nhà hàng...
+ Trang bị cho sinh viên các kiến thức cơ bản về quản lý và tổ chức công việc trong nghề dịch vụ nhà hàng như: quản trị kinh doanh nhà hàng, quản lý chất lượng, hạch toán định mức...
- Kỹ năng:
+ Trang bị cho sinh viên có được các kỹ năng nghề nghiệp trong việc tổ chức, đón tiếp và phục vụ khách ăn uống tại các nhà hàng, khách sạn và các cơ sở kinh doanh ăn uống khác với các hình thức phục vụ đa dạng khác nhau.
+ Sinh viên có được khả năng làm việc độc lập, làm việc theo nhóm và ứng dụng kỹ thuật, công nghệ vào công việc; có đạo đức, sức kháe, lương tâm nghề nghiệp, có ý thức kỷ luật, tác phong công nghiệp, có khả năng tổ chức và thực hiện các nhiệm vụ của nghề dịch vụ nhà hàng. Sinh viên có khả năng tìm việc làm, tự tạo việc làm hoặc tiếp tục học lên trình độ cao hơn sau khi tốt nghiệp.
+ Sinh viên có kỹ năng quản lý và tổ chức thực hiện các hoạt động trong nhà hàng, công việc của các nhóm phục vụ...
+ Sau khi học xong chương trình (nếu đạt yêu cầu), sinh viên có thể đảm đương được các vị trí trưởng nhóm nghiệp vụ, trưởng ca, quản lý và các vị trí khác trong nhà hàng tùy theo khả năng cá nhân, lượng kiến thức được đào tạo và yêu cầu của công việc.
2. Chính trị, đạo đức, thể chất và quốc phòng
- Chính trị, đạo đức:
+ Hiểu biết cơ bản về đường lối cách mạng và kinh tế của Đảng, về hiến pháp và pháp luật của Nhà nước. Yêu nước, trung thành với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam XHCN; thực hiện đầy đủ trách nhiệm, nghĩa vụ của người công dân; sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật.
+ Yêu nghề, có khả năng làm việc độc lập và làm việc theo nhóm. Có kỹ năng lao động nghề nghiệp, sống lành mạnh, phù hợp với phong tục tập quán, truyền thống văn hoá dân tộc và địa phương trong từng giai đoạn lịch sử.
+ Có ý thức học tập và rèn luyện để nâng cao trình độ đáp ứng yêu cầu công việc.
- Thể chất, quốc phòng:
+ Trang bị cho sinh viên các kiến thức, kỹ năng cơ bản về thể dục thể thao, biết cách áp dụng vào việc tăng cường và bảo vệ sức khoẻ.
+ Giáo dục cho sinh viên lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, những hiểu biết cần thiết về quốc phòng toàn dân và lực lượng vũ trang nhân dân, xây dựng ý thức bảo vệ tổ quốc Việt Nam XHCN.
+ Trang bị cho sinh viên một số kiến thức về kỹ năng quân sự cần thiết làm cơ sở để sinh viên thực hiện nhiệm vụ quân sự trong nhà trường, vận dụng nghề nghiệp chuyên môn phục vụ quốc phòng và sẵn sàng tham gia lực lượng vũ trang bảo vệ Tổ quốc.
Sau khi học xong sinh viên có được các kiến thức và kỹ năng cần thiết để có thể đảm đương được các vị trí như:
+ Nhân viên phục vụ bàn;
+ Nhân viên phục vụ bar;
Tùy theo khả năng cá nhân, kinh nghiệm thực tiễn, môi trường công tác và cấp độ, loại hình doanh nghiệp, sinh viên tốt nghiệp có thể đảm đương các vị trí công tác cao hơn như:
+ Giám sát viên;
+ Trưởng/phó giám đốc bộ phận;
+ Điều hành khu vực nhà hàng có quy mô nhỏ.